Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Thiết kế nhà hàng theo phong cách tối giản

Làm thế nào để thiết kế nhà hàng theo phong cách tối giản mà vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu về kiến trúc, nội thất? Xem chi tiết tại đây.

Trái ngược với trường phái tạo điểm nhấn cho thiết kế nhà hàng bằng cách thêm thắt những chi tiết nổi bật, đối với phong cách tối giản này, bạn có thể lược bỏ đi những thứ không cần thiết để tạo không gian mở thông thoáng của khu nhà hàng với điểm nhấn là hình khối và màu sắc trong thiết kế kiến trúc, nội thất nhà hàng.
Thiết kế nhà hàng theo phong cách tối giản
Ảnh: Thiết kế nhà hàng theo phong cách tối giản
Để áp dụng phong cách này, bạn cần đặc biệt lưu ý một số điều sau:

1. Đối với tường nhà hàng

  • Bạn nên sử dụng những gam màu sáng đặc biệt là màu trắng bởi nó vừa dễ kết hợp lại tại không gian mở tối đa. Bên cạnh đó, những màu xanh lá mạ, xanh lam nhạt cũng nên được áp dụng để làm cho không gian nhà hàng của bạn thêm tối giản hơn.
  • Bạn cũng cần lưu ý khi áp dụng phong cách tối giản chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu sắc để làm màu nền, màu nhấn và màu chủ đạo trong thiết kế kiến trúc nhà hàng
  • Bạn cũng không nên treo quá nhiều tranh tường bởi nó sẽ che mất không gian bức tường của bạn và làm mờ đi phong cách tối giản

2. Đối với sàn nhà hàng

Hãy sử dụng các loại gạch có cùng màu sắc với tường thay vì việc sử dụng sàn gỗ để tạo không gian sâu và điểm nhấn cho nhà hàng của bạn. Bên cạnh đó, hãy sáng tạo cách sắp đặt gạch lát sàn để tạo điểm nổi bật riêng biệt lại vừa tạo không gian tối giản cao.

3. Tối giản không gian nhà hàng

Đối với một nhà hàng không gian phục vụ là điều rất quan trọng để thu hút được du khách. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nhồi nhét quá nhiều những đồ dùng không cần thiết. Thay vào đó, bạn nên cắt bớt những vật dụng không cần thiết khi thi công nội thất, ngoài ra, hãy sử dụng những món đồ nội thất đa năng tạo không gian thông thoáng hơn cho nhà hàng của mình.

4. Sử dụng ánh sáng vừa đủ

Lượng ánh sáng vừa đủ sẽ làm cho không gian nhà hàng của bạn hài hòa và hợp lý hơn. Bạn được quyền sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo hiệu ứng thị giác cho khách hàng. Ngoài ra, ánh sáng nhân tạo cũng cần dùng để làm nổi bật những hình khối và màu sắc có trong nhà hàng.

5. Tối giản trong việc thiết kế ngoại thất bên ngoài

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng những chất liệu, vật liệu hiện đại khi tiến hành thi công phần thô. Những chất liệu như đá tự nhiên hay gỗ cũng góp phần tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên và tối giản không gian cho nhà hàng của bạn. Thực tế, cho thấy, rất nhiều mẫu nhà hàng đẹp hiện nay cũng đang đi theo phong cách này để thu hút du khách đến với mình hơn. 

Có thể thấy được rằng: Bố trí nhà hàng theo phong cách tối giản là điều không hề khó, tuy nhiên sắp đặt như thế nào lại phụ thuộc rất nhiều vào mắt thẩm mỹ của bạn. Vì vậy, khi có nhu cầu thiết kế công trình công cộng khác theo phong cách này, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin chi tiết nhé.

Bài viết cùng chủ đề:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY XÂY DỰNG NHÀ HÀNG
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@xaydungnhahang.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét